Người theo dõi

Translate

Thứ Ba, 5 tháng 10, 2021

Hướng dẫn Cách cài đặt Windows 11 bản chính thức

 Windows 11 bản chính thức được Microsoft tung ra, ngày 05.10.2021 cho cho người dùng trên toàn thế giới. Trong đó Việt Nam cũng đã mặt Windows 11 bản chính thức, làm các tính đồ người dùng Windows rất mong muốn cập nhật và trải nghiệm ngay. 

Trước khi cài các bạn xem trước những cấu hình mà Microsoft  khuyên dùng cho windows 11

Bộ xử lý: 1 gigahertz (GHz) hoặc có tốc độ cao hơn nhờ bộ xử lý 64 bit tương thích có 2 lõi trở lên hoặc Hệ thống dựa trên chip (SoC).

Bộ nhớ: RAM 4 GB

Dung lượng lưu trữ: Thiết bị có dung lượng lưu trữ 64 GB trở lên.

Vi chương trình hệ thống: UEFI, hỗ trợ tính năng Khởi động an toàn. Truy cập vào đây để biết thông tin về cách PC của bạn có thể đáp ứng yêu cầu này.

TPM: Mô-đun nền tảng đáng tin cậy (TPM) phiên bản 2.0. Truy cập vào đây để biết hướng dẫn về cách kích hoạt PC để đáp ứng yêu cầu này.

Card đồ họa: Tương thích với DirectX 12 trở lên có trình điều khiển WDDM 2.0.

Độ phân giải màn hình: Màn hình có độ phân giải cao (720p) và kích thước lớn hơn 9” (theo đường chéo), 8 bit/kênh màu.

Kết nối Internet: Yêu cầu tài khoản Microsoft và kết nối Internet để thiết lập Windows 11 Home.

Thiết bị của bạn phải đang chạy Windows 10, phiên bản 2004 trở lên thì mới nâng cấp được. Các bản cập nhật miễn phí được cung cấp qua Windows Update trong phần Cài đặt>Cập nhật và Bảo mật.

Hiệu suất sẽ tăng với PC cao cấp hơn, nhiều khả năng hơn. Theo thời gian, có thể có các yêu cầu bổ sung hoặc có thêm các yêu cầu cho bản cập nhật.

Hướng Dẫn thủ công qua file ISO của Windows 11

Nếu như chúng ta chờ bản Update trực tiếp từ Microsoft thì cũng phải mất thêm một thời gian nữa mới có. Chính vì thế hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài bằng thủ công, thông qua hướng dẫn trên trang chủ của Microsoft nhé. Trước khi cài các bạn tải xuống file cài đặt trước nhé 


Cách này sẽ dành cho những ai máy đã đạt yêu cầu để sử dụng Windows 11 nhưng vẫn chưa nhận được lời mời cập nhật từ Windows Update. 

Chọn “MediaCreationToolW11”và cài đặt theo hướng dẫn. 

Nếu bạn muốn thực hiện cài đặt lại hoặc cài đặt sạch Windows 11 trên PC mới hoặc đã qua sử dụng, hãy sử dụng tùy chọn này để tải xuống công cụ tạo phương tiện để tạo USB 8GB hoặc DVD có thể khởi động.

Để bắt đầu, trước tiên bạn cần có giấy phép để cài đặt Windows 11 hoặc có thiết bị Windows 10 đủ điều kiện để nâng cấp lên Windows 11.

Có đủ bộ nhớ dữ liệu trên máy tính, USB hoặc ổ đĩa ngoài mà bạn đang tải xuống tệp .iso. và kết nối internet 

CẢNH BÁO: Việc cài đặt phương tiện Windows 11 trên PC không đáp ứng các yêu cầu hệ thống tối thiểu của Windows 11 không được khuyến nghị và có thể dẫn đến sự cố tương thích. Nếu bạn tiến hành cài đặt Windows 11 trên PC không đáp ứng các yêu cầu, PC đó sẽ không còn được hỗ trợ và sẽ không có quyền nhận các bản cập nhật. Các hư hỏng đối với PC do không tương thích không được bảo hành theo bảo hành của nhà sản xuất.

Cách cài

Chuẩn bị Ổ flash USB:  Đính kèm ổ flash USB trống với dung lượng ít nhất 8GB. Mọi nội dung trên ổ đĩa flash sẽ bị xóa.

Chạy file Setup MediaCreationToolW11 sau khi tải về làm theo hướng dẫn bênh dưới







Tiếp theo  khởi động lai máy Reset. Để mở menu khởi động hoặc thay đổi thứ tự khởi động, thông thường bạn sẽ cần nhấn một phím (chẳng hạn như F2, F12, Delete hoặc Esc) ra giao diện như hình và làm theo hướng dẫn nhé!










Sau khi cài đặt xong, thiết bị của bạn sẽ khởi động lại. Và vậy là xong, máy của bạn sẽ trong quá trình cài đặt lên Windows 11. Đừng lo nếu thiết bị của bạn bị đơ, giật lắc nhẹ trong quá trình cài đặt Windows 11 và thiết bị của bạn sẽ khởi động lại vài lần trong quá trình cài đặt.

Chúc các bạn Thành công

+ Download Photoshop CC 2021 Mới 22.5.1 Tháng 9 dành cho Máy tính để bàn 
+ Download PHOTOTOSHOP 2020 FULL 
+ Download PHOTOSHOP CC 2019 FULL 
+ Download PHOTOSHOP 2017 FULL 
+ Download PHOTOSHOP CC 2014 FULL
+ Download Trọn bộ adobe cập nhật mới 2021 


0 comments:

Bài viết mới

[ Share ] Topaz Photo AI Làm sắc nét ảnh | Download free

Topaz Photo AI  3.1.0 Làm sắc nét, loại bỏ nhiễu mờ ảnh giúp tăng độ phân giải cho ảnh bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo mới nhất 2024 Topaz P...